รู้จักกับสลากออมทรัพย์ ธ.ก.ส พร้อมแนะนำวิธีซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้จริง

2021-12-28

ข้อดีที่ควรจะต้องซื้อสลากออมทรัพย์ ธ.ก.ส สลากเกษตรมั่นคงรางวัล 10 ล้านบาท2024

สลากออมทรัพย์ ธ.ก.ส กับสลากเกษตรมั่นคง ที่ได้รับความนิยมกับกลุ่มลูกค้าของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ที่เพิ่งเปิดให้มีการฝากได้ตั้งแต่ วันที่ 18 ตุลาคม 2567 เป็นต้นไป ซึ่งสามารถจะติดต่อซื้อสลาก ธ.ก.ส ได้ที่สาขาธนาคารที่สะดวกได้ง่าย ๆ  หรือจะทำการฝากผ่านแอปพลิเคชันของธนาคารกับ A-Mobileซึ่งก็จะเพิ่มความสะดวกได้มากกว่าต้องเดินทางไปที่ธนาคาร ธ.ก.ส. ด้วยตัวเอง

สลากออมทรัพย์ ธ.ก.ส กับรางวัลสลาก ธ.ก.ส มีอะไรบ้าง และโอกาสที่จะถูกรางวัล

สลากออมทรัพย์ ธ.ก.ส กับรางวัลสลาก ธ.ก.ส มีอะไรบ้าง

หากพูดถึงรางวัลจากสลากเกษตรมั่นคง สำหรับรางวัลสูงสุดก็จะได้เงินรางวัลถึง 10 ล้านบาทซึ่งก็น่าจะเป็นเป็นแรงจูงใจที่จะทำให้หลาย ๆ คนหันมาใช้วิธีออมเงินด้วยการฝากสลากออมทรัพย์ ธ.ก.ส นอกจากนี้ก็ยังมีรางวัลต่างหมวดที่มีทั้งหมด 99 รางวัล ๆ ละ 10,000 บาท และรางวัลที่ 2 จะได้รับ 5,000 บาท รางวัลที่ 3 จะได้รับ 3,000 บาท รางวัลที่ 4 จะได้รับ 1,000 บาท รางวัลที่ 5 จะได้รับ 500 บาท รางวัล 4 ตัวท้ายจะได้ 50 บาทและ 3 ตัวท้ายจะได้ 10 บาท ซึ่งถ้าพูดถึงรางวัลที่ 1 กับเงิน 10 ล้านก็ถือว่าเยอะกว่าสลากออมทรัพย์บางรุ่นเลยก็ว่าได้

เงื่อนไขและวิธีซื้อสลากออมทรัพย์ ธ.ก.ส

นอกจากที่จะได้รับรางวัลจากการถูกสลาก ธ.ก.ส 2567 แล้วหากมีการฝากสลากออมทรัพย์ ธ.ก.สครบตามระยะเวลาที่กำหนดไว้ก็จะได้สะสมดอกเบี้ยเพิ่มได้อีกด้วย โดยเงื่อนไขจะต้องฝากให้ครบ 3 ปี โดยจะได้รับดอกเบี้ย 0.05% ต่อปี หากมีการถอนสลาก ธ.ก.สก่อนกำหนดจะไม่ได้รับดอกเบี้ยตรงนี้ และหากฝากไม่ครบ 3 เดือนก็จะโดนหักค่าธรรมเนียมการถอนเป็นเงิน 2 บาทต่อหน่วย

ข้อดีของการฝากสลากออมทรัพย์ ธ.ก.ส

สำหรับคนที่ชอบเสี่ยงโชคกับการซื้อลอตเตอรี่ สลากออมทรัพย์ ธ.ก.ส ก็น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีเลย นอกจากจะได้ลุ้นรางวัลในแต่ละเดือนได้แล้วก็ยังเป็นการเก็บออมเงินด้วยวิธีซื้อสลาก ธ.ก.ส ซึ่งจะได้ดอกเบี้ยเหมือนกับการฝากเงินกับธนาคารได้อีกด้วย ถึงแม้ว่าอาจจะได้ดอกเบี้ยน้อยกว่า แต่ก็มีเงินรางวัลใหญ่รออยู่ซึ่งก็มีให้ลุ้นตลอดระยะเวลา 3 ปีเลย

สรุปได้ว่าการฝากสลากออมทรัพย์ ธ.ก.ส มีแต่ข้อดี ได้ทั้งการเก็บออม และยังได้ลุ้นถูกรางวัลเหมือนกับการซื้อลอตเตอรี่ทุก ๆ เดือนโดยที่จะลุ้นได้แค่ต่องวดเท่านั้น และยังไม่มีดอกเบี้ยให้เหมือนกับสลากเกษตรมั่นคงของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ดังนั้นการเลือกซื้อสลาก ธ.ก.ส จึงเหมาะกับทั้งนักลงทุน และนักเก็บออมที่เริ่มจะค้นหาวิธีการออมเงินแบบปลอดภัยไม่ต้องคอยกังวลว่าจะถูกสลากหรือไม่ เงินที่ลงทุนซื้อไปจะสูญหายไหม เป็นต้น