วิธีเช็คเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐผ่านเว็บและวิธีตรวจสอบยอดเงินง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก

2021-12-28

การเช็คเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐผ่านเว็บ หรือการตรวจสอบยอดเงินมีช่องทางไหนบ้าง 2024

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐคืออะไร หากจำทำความเข้าใจง่าย ๆ ก็จะเป็นบัตรคนจน สำหรับกลุ่มที่มีรายได้น้อยหรือมีรายได้รวมส่วนตัวทั้งหมดไม่เกิน 100,000 บาทต่อปีโดยสำหรับกลุ่มคนที่ได้รับการอนุมัติให้ใช้สิทธิก็สามารถจะช็คเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐผ่านเว็บไซต์ได้ ว่าจะเป็นการตรวจสอบยอดเงิน หรือการเช็คเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐว่าจะเข้าวันไหนของแต่ละเดือนเป็นต้น

ทำไมจึงต้องมีการเช็คเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐผ่านเว็บไซต์ในทุก ๆ เดือน

การเช็คเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐผ่านเว็บไซต์จะช่วยเพิ่มความสะดวก

ถึงแม้จะรู้ว่าตนเองนั้นได้รับสิทธิใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ แต่ก็ต้องทำความเข้าใจก่อนว่าในแต่ละเดือนอาจจะไม่ได้รับเงินช่วยเหลือในวันและเวลาเดียวกันทุกเดือน อาจจะมีเร็วบ้าง ช้าบ้าง ซึ่งหากมีการเช็คเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐผ่านเว็บได้ก็จะได้มีการวางแผนกับการจัดสรรค่าใช้จ่าย ๆ ต่าง ๆ ที่จำเป็นได้ เผื่อเวลาที่ไปซื้อสินค้าในร้านสวัสดิการแล้วรู้ทีหลังว่าเงินยังไม่เข้าให้ ก็อาจจะทำให้ผิดหวังหรือต้องควักเงินสดจ่ายไปแทน 

นอกจากจะเช็คเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐผ่านเว็บไซต์ยังมีวิธีกดเบอร์โทร

การตรวจสอบยอดเงิน หรือจะเป็นการเช็คยอดเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐออนไลน์ก็ถือว่าสะดวกมาก หรือสำหรับผู้สูงอายุบางคนอาจจะไม่ถนัดที่จะเช็คเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐผ่านเว็บไซต์ ก็สามารถจะโทรสอบถามได้ที่ เบอร์โทร.02 109 2345 โดยให้กด 3 ในขั้นตอนต่อไป และกดหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน หรือจะเป็นเลขบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จากนั้นให้กด # ตาม ระบบจะให้ใส่รหัส ATM 6 หลักแล้วกด # ตาม จากนั้นก็รอฟังยอดเงินคงเหลือที่มีภายในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้เลย ก็ถือว่าง่ายและสะดวกมาก ๆ 

นอกจากเช็คเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐผ่านเว็บ ยังเช็คผ่านตู้ ATM ได้

สำหรับการเช็คเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ตู้ ATM ธนาคารกรุงไทยนั้นจะต้องนำบัตรคนจนไปด้วย โดยจะต้องสอดบัตร และใส่รหัสบัตรเช่นเดียวกับการกดถอนเงินที่ตู้ ATM จากนั้นให้เลือกกดเมนู บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และเลือกที่เมนูขอดูยอดเงินคงเหลือ เพื่อทำการตรวจสอบยอดเงิน เท่านี้ก็เรียบร้อยซึ่งสำหรับคนที่ไม่สามารถเช็คเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐผ่านเว็บก็สามารถจะเช็คได้ที่ตู้ ATM รวมไปถึงแม้แต่หากบัตรคนจนชำรุดก็สามารถจะติดต่อกับเจ้าหน้าที่ของธนาคารกรุงไทยได้ 

จะเห็นได้ว่าการตรวจสอบยอดเงินของบัตรสวัสดิการแห่งรัฐนั้น จะมีหลายช่องทางซึ่งนอกจากการเช็คเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐผ่านเว็บจะเป็นสิทธิประโยชน์ของผู้ที่ถือบัตรคนจนที่ควรจะต้องมีการติดตามข่าวสาร หากเงินไม่เข้า หรือมีเหตุขัดข้องอย่างไรจะได้รีบแจ้งกับเจ้าหน้าที่รัฐเพื่อสอบถามหรือติดตามเงินให้